top of page
  • Prawta

Disney+ เตรียมเข้าไทย มีอะไรน่าสนใจบ้าง?



เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง Hollywoodreporter และ Disney+ Thailand Fanpage ได้ออกมาพูดถึง การนำ Disney+ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Streaming Video ที่เตรียมเปิดให้บริการในไทย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ภายในปี 2564 ซึ่งมีการคาดการณ์ราคาให้บริการรายเดือน Disney+ ประมาณ 259 บาทโดยประมาณ แต่ก็เป็นแค่ข้อมูลคาดการณ์จากเพจใหญ่ๆ เท่านั้น ไม่ใช่ข่าวที่ได้รับการยืนยันจากทาง Disney


ธุรกิจ “Disney+” ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Disney


เป็นธุรกิจที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้เอง โดยเหตุผลที่ Disney ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ค ระบุว่า


แม้ว่า ยอดขายจากการให้บริการสวนสนุกและลิขสิทธิ์การ์ตูน Disney จะยังคงทำรายได้หลักให้กับบริษัท แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน การแข่งขันใน Streaming Video เป็น Red Ocean ที่เป็นเทรนด์การดูภาพยนตร์-ซีรีส์ ซึ่งมาแทนคอนเทนต์ในโทรทัศน์อย่างแน่นอน


สะท้อนได้จากยอดขายของบริษัทผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์อย่าง MAJOR และ SF ก็ยังต้องปรับตัว เพื่อรับกระแส Streaming Video หรือ OTT (Over-The-Top) เพราะสุดท้ายธุรกิจบันเทิง หรือ Entertainment ไม่หายไปไหนแน่นอน แต่เรามองว่า เป็นแค่การเปลี่ยนแพลตฟอร์มเท่านั้น


สำหรับ Disney+ ที่กำลังจะเข้าไทยในปีนี้


แน่นอนว่ามีความได้เปรียบ Netflix ในแง่ที่ว่า “Original Content” ของ Disney+ มีความได้เปรียบกว่า จากการเป็นหุ้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทั่วโลก ซึ่งยังไม่รวมการที่ Disney+ มีคอนเทนต์อยู่ในมือ จากการเข้าซื้อ Entertainment, Lucusflim Ltd และ Twenty-first Century Fox’s


อนาคตของ Disney+ ที่กำลังจะเข้าไทย มีนักวิเคราะห์ประเมินว่า ธุรกิจ Streaming Video กำลังท้าชนกับ Netflix โดยผลประกอบการของ Disney ในไตรมาส 1/64 ธุรกิจ Streaming Video เป็นธุรกิจที่ทำรายได้เพิ่มขึ้น 73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (YoY) โดยมียอดสมาชิก Disney+ รวม 146 ล้านราย


ยังไม่นับ “การบุกตลาดอาเซียน” ที่เป็นอนาคตอีกมาก โดยเฉพาะแฟนๆ ชาวไทย ที่รอติดตาม Disney+


ที่มา :

บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง จำกัด (มหาชน)

https://www.hollywoodreporter.com/news/disney-expand-asia-subscriber-lead-netflix-2021?fbclid=IwAR3bQ7iw0KFGZznbEagfJCrQuY0rWQDIsA0a-aRLAXVZ3CZ3D3-kHtOd2PI

https://www.facebook.com/DisneyPlusTH/photos/a.464461837380733/1027930647700513/

https://ir.netflix.net/ir-overview/profile/default.aspx




4 views

สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page