top of page
  • Prawta

จาก Diamond Grains สู่ Moleculogy แบรนด์อาหารเสริม ว่าด้วยศาสตร์แห่งการปรุงโมเลกุล



เชื่อว่าแฟนเพจหลาย ๆ ท่าน น่าจะรู้จักกับแบรนด์ Diamond Grains กราโนล่าเจ้าดังในประเทศไทย

ทั้งส่วนประกอบของกราโนล่า ที่เป็นจุดเริ่มต้นการทำกราโนล่าให้อร่อยตามมาอีกหลาย ๆ เจ้า และแพ็คเกจที่ดูสวยงาม ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ยันกล่องพัสดุ ซึ่ง Diamond Grains จดทะเบียนนิติบุคคลกับกระทรวงพาณิชย์ ในชื่อบริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด

ความน่าสนใจของแบรนด์นี้คือ ความสำเร็จจากการปั้นแบรนด์ Diamond Grains สู่ Moleculogy แบรนด์ปั้นน้องใหม่ล่าสุด โดยโครงสร้างธุรกิจของบริษัท ประกอบด้วยธุรกิจหลักคือ

1.ธุรกิจกราโนล่าและอาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ แบรนด์ Diamond Grains

2.วิตามินและผลิตภัณฑ์ความงาม Moleculogy

3.เครื่องดื่มสมุนไพร แบรนด์ Aurora’s Potion

4.ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ผักฉ่ำคำหอม

ซึ่งทั้ง 4 แบรนด์ จะสังเกตว่าเป็น Chain ที่มีความเกี่ยวข้องกันคือ Well-Being ปัจจุบันแม้ Diamond Grains จะทำรายได้หลักให้บริษัท โดยข้อมูลการเงินย้อนหลัง ผลประกอบการบริษัทโตต่อเนื่อง

ในปี 2560 มีกำไรสุทธิ 21.4 ล้านบาท 2561 มีกำไรสุทธิ 21.39 ล้านบาท

และในปี 2562 มีกำไรสุทธิ 29.72 ล้านบาท (กำไรสุทธิ 2563 ยังไม่มีข้อมูลในระบบ) แต่แบรนด์ที่น่าจะสร้างรายได้ และเป็นอนาคตมากที่สุดคือ Moleculogy ที่ทางบริษัทเคลมว่า ‘MOLECULOGY By DiamondGrains ศาสตร์การปรุงโมเลกุล วิตามิน ความงามในการใช้ชีวิต’

โดยเพจฯ เรามองว่า Moleculogy จะมีอนาคต ก็เพราะว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่ในธุรกิจความงาม ประกอบด้วย อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ซึ่งความพิเศษของธุรกิจกลุ่มนี้คือโตตลอด ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ทั้งการเติบโตของอุตสาหกรรมความงาม เมกะเทรนด์ Well-Being และยุคสมัยแห่งการดูแลตัวเองแล้ว

สิ่งที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ จาก Diamond Grains สู่แบรนด์ความงาม Moleculogy

คือ จุดแข็งของแบรนด์ ที่ตอบ Paint Point ของผู้บริโภค อย่าง Diamond Grains มาจากการแก้โจทย์ว่า จะกินอาหารเพื่อสุขภาพอย่างไรให้อร่อย จึงเป็นที่มาของกราโนล่าคลีนเจ้าแรกในไทย ส่วนแบรนด์ปัจจุบัน Moleculogy ตอบโจทย์สิ่งที่ผู้บริโภคสงสัยคือ เมื่อกินวิตามิน จะเห็นผลจริงหรือไม่? ดังนั้นเมื่อแบรนด์ให้คำตอบกับสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาได้ นอกจากแบรนด์กับลูกค้าจะหากันเจอแล้ว การแก้ Paint Point ด้วยความครีเอทีฟ ย่อมนำไปสู่ผลประกอบการที่โตต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ว่า เมื่อบริษัทโต ก็อาจจะไปท่องโลกกว้างที่ต่างประเทศ เพราะเราไปเจอข้อมูลว่าบริษัทขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้า-ส่งออก กับกรมการค้าต่างประเทศไว้ด้วย!

ที่มา :

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ https://diamondgrains.com/th/ https://web.facebook.com/moleculogy

สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page