top of page
  • Prawta

ส่องโมเดล "ษฬะอึ" ธุรกิจดับกลิ่นในห้องน้ำ แบรนด์ไทย



เมื่อพูดถึงสินค้าทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้ากำจัดกลิ่น Perfume for Toilette หรือน้ำยาดับกลิ่นอเนกประสงค์ในห้องน้ำ จัดเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความพรีเมี่ยม เมื่อเทียบกับสินค้าทำความสะอาดบ้านอื่นๆ ที่ไม่ต้องคิด Marketing Stratergy มากนัก แต่สินค้ากำจัดกลิ่นในห้องน้ำ ประเภท “หยด” แบบสินค้าพกพา ซึ่งการออกแบบสินค้า ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้า อีกอย่างสินค้าประเภทนี้ เป็นสินค้า “เสริมความมั่นใจ” ที่ผู้บริโภคจะมีหรือไม่มีก็ได้

สำหรับตลาดน้ำยาดับกลิ่นอเนกประสงค์ในต่างประเทศ มีสตอรี่ที่น่าสนใจ เช่น แบรนด์ Poo Pourri น้ำยาขจัดกลิ่นหลังเจ้าห้องน้ำ เพียงแค่หยดเดียวก็เป็นหยุดมหัศจรรย์ โดยแบรนด์ Poo Pourri เล่นกับคำว่า Poo ในภาษาอังกฤษ แถมยังใช้สโลแกนว่า before you go ช่างรับกับ Paint Point ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ขณะที่สินค้าจากญี่ปุ่น ปัจจุบันมีน้ำยาหยดดับกลิ่น Kobayashi



ล่าสุดแบรนด์คนไทย ทำตลาด Toilette for Perfume นั่นคือแบรนด์ "ษฬะอึ" น้ำยาดับกลิ่นในห้องน้ำ ที่เพิ่งจะ soft lauch ไปเมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยการทำการตลาดของ ษฬะอึ โปรโมทผ่านกลุ่มนักแสดงและ Influencer ที่มีชื่อเสียงใน Instagram และ Twitter แน่นอนว่า การเลือก Social media platform สะท้อนถึงกลุ่มผู้บริโภคของแบรนด์ ซึ่งเรามองว่า ษฬะอึ เป็นการจับตลาดคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจหลังเข้าห้องน้ำ



และนอกจากชื่อแบรนด์ก็มีความหมาย ตามหลักการตั้งชื่อ Brand Naming stratergy โดยสระอึ คล้องกับ "การอึ" ดังนั้นจะเห็นว่าการตั้งชื่อแบรนด์น้ำยาดับกลิ่นในห้องน้ำ ทั้ง 2 แบรนด์ จึงมีมูฟเม้นท์ที่มีสีสัน เมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าทำความสะอาดบ้านอื่นๆ ที่ผู้บริโภคมักจดจำเฉพาะแบรนด์ใหญ่ๆ มากกว่า



นั่นก็เพราะว่า น้ำยาดับกลิ่น ตอบโจทย์ Paint Point ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะเราคงไม่สามารถทำความะอาดห้องน้ำให้หอมได้ตลอดเวลา



ที่มา :



สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page