top of page
  • Prawta

ส่องโมเดลธุรกิจ 'บอนด์' กับการตลาดรับกระแสพระมหาเทวีเจ้า



เสน่ห์ของการทำการตลาดแบรนด์สินค้า นอกจากความครีเอทีฟแล้ว การที่แบรนด์ทำ Social Monitoring ก็สำคัญไม่น้อย ซึ่งการทำ Social Monitoring ไม่ใช่แค่ดูแนวโน้มความสนใจของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ถือเป็นการตลาดแบบ Upside down เพราะการช่วงชิงจังหวะอันได้เปรียบ ไม่ใช่แค่เป็น “ไวรัล” เท่านั้น ยังส่งผลต่อยอดขาย และผลประกอบการของบริษัทได้ในชั่วข้ามคืน เปลี่ยนแบรนด์ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ให้มี Brand Awareness ขึ้นมาได้


ล่าสุดการหยิบกระแสมาทำการตลาดของผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ชาย “`บอนด์” ทำออกมาได้น่าสนใจ นั่นคือ การใช้แม่หญิงลี หรือพระมหาเทวีเจ้า จากการเป็น Nano Influencer ขึ้นมาเป็น Macro Influencer จนกระทั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังพูดถึง หรือการไปออกรายการโหนกระแส ของหนุ่ม กรรชัย ก็เป็นตัวชี้วัดของดังของแม่หญิงลี และอีทิพย์ จากเมืองทิพย์ได้


โดยบอนด์ใช้แม่หญิงลี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ในการโฆษณาแป้งบอนด์ แป้งดับกลิ่นกายหรือตามข้อพับของผู้ชาย ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่แม่หญิงลียังไม่ได้นั่งรถไฟมาหัวลำโพง ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะดังจนได้แอร์ไทม์ หรือถูกพูดถึง จนเทียบชั้น Mass Publisher อย่างดารา นักแสดง นักร้องที่มีชื่อเสียง


แบรนด์ค่อนข้างตีโจทย์แตก ตรงที่จับจุดแข็งแบรนด์ จาก Value proposition การเป็นแบรนด์ดูแลน้องชาย หรือที่แบรนด์ที่มีสโลแกนว่า “มั่นใจทุกครั้งที่รูดซิป” กับคอนเซ็ปท์ที่มีแม่หญิงลีเป็นพีเซ็นเตอร์คือ “ลดกลิ่นกุย หอมฉุยกลิ่นกาย สไตล์ยั่วเพศ แบบชาวเมืองทิพย์”


ช่วยให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายชัดเจนขึ้น นั่นคือ กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ติดตามแม่หญิงลี และต้องการดูแลความสะอาดน้องชายหรือน้องสาวของตัวเอง และแน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อยอดขาย จากแป้งบอนด์ ลดการเสียดสีของขาหนีบ หรือจุดซ่อนเร้น จากกลยุทธ์ Social Impact Marketing นอกจากนี้ยังทำให้แบรนด์ดูเข้าถึงง่าย จากการหยิบเทรนด์โซเชียลมาทำมาร์เก็ตติ้ง


สำหรับผลิตภัณฑ์บอนด์ ปัจจุบันมียอดขายสินค้าเพื่อผู้ชาย เป็นอันดับ 1


ในตลาด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เจลล้างสูตรอุ่น สูตรเย็น สูตรอ่อนโยน, แป้งบอนด์ , ผ้าเช็ดฉุกเฉิน และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ วางขายในโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ (เฉพาะแป้งบอนด์และผ้าเช็ดฉุกเฉิน ที่ขายผ่าน Boots เท่านั้น) ส่วนข้อมูลทั่วไปของบริษัท ปัจจุบันจดทะเบียนนิติบุคคลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในชื่อบริษัท บอนด์ อินโนเวนเจอร์ จำกัด

สุดท้ายถ้าถามว่าแล้วบริษัทจะโตไปในทิศทางไหน แค่ชื่อบริษัทและการทำมาร์เก็ตติ้ง ก็บอกแล้วว่าจะนำนวัตกรรม หรืออินโนเวชั่น มาแก้ปัญหา หรือแกะ Paint Point การดูแลจุดซ่อนเร้นอย่างแน่นอน การใช้แม่หญิงลีเป็นส่วนหนึ่งของการทำมาร์เก็ตติ้งแบรนด์ เพื่อจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เจน Y เจน Z ก็จริง แต่อย่าลืมว่ามีโอกาสอื่นๆ อีกเพียบ ในช่วงวัยอื่นๆ

ที่มา :

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ https://www.bondthailand.com/


สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page