top of page
  • Writer's pictureมนุษย์กลยุทธ์

อนาคตของ "อิชิตัน" หลังมีกัญชง



ล่าสุดรัฐบาลไฟเขียวให้นำ “กัญชง” พืชตระกูลเดียวกับ “กัญชา” มาใช้ ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยในเฟสแรกจะเปิดให้มีการปลูกในพื้นที่สำคัญ 5 จังหวัดก่อน จะทยอยปลดล็อคการปลูกกัญชงเพื่อเกษตรกร สำหรับความก้าวหน้าเรื่องการผ่านกฎหมายกัญชง ส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจเครื่องดื่ม เนื่องจากสารออกฤทธิ์ในกัญชง ในปริมาณที่กฎหมายกำหนดนั้น ทางผู้ประกอบการสามารพัฒนาเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้ เช่น อาการนอนไม่กลับ เครื่องดื่มสำหรับการผ่อนคลายความเครียด เป็นต้น

ซึ่งผู้ได้รับประโยชน์ จากกฎหมายกัญชง ก็คือ ICHI หรือบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ของคุณตัน ภาสกรนที กับผู้ที่ประสบความสำเร็จจากกลยุทธ์ Customer Relationship Management หรือ CRM โดยให้ผู้บริโภคแลกรางวัล จากใต้ฝาอิชิตัน ซึ่งถ้าติดตาม Business Model ของอิชิตันในช่วงปีหลังๆ จะเห็นชัดเจนว่า อิชิตัน ให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ หรือ Functional Drink เช่น การออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มปรับสมดุล PH ผสมวิตามินรวม หรือ PH PLUS 8.5

ดังนั้นการมาของกัญชง ก็เป็นโอกาสของอิชิตันอย่างแน่นอน โดย Workpoint Today รายงานว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปีนี้ว่าจะผลิตสินค้า “อิชิตัน กรีน แลป” รับกระแสกัญชง โดยใช้สารสกัดกลิ่นเดียวกับสารที่มีกัญชาและกัญชง ดังนั้นจึงตั้งเป้าปีนี้มีรายได้รวม 2564 กว่า 6,200 ล้านบาท

โดยนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า หากอิชิตัน หรือ ICHI สนใจในธุรกิจที่เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจอย่างกัญชง จะไม่ใช่แค่ส่งผลดีกับธุรกิจเครื่องดื่มเท่านั้น สามารถต่อยอดสินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพ หรือเครื่องสำอางได้ โดยคาดการณ์ว่าจะเห็นรายได้ที่ชัดเจนเข้ามาในปลายปีนี้ และเห็นภาพชัดเจนจากการลงทุนจากโอกาสของกัญชงในปี 2565

ดังนั้นยิ่งอิชิตัน ถนัดการตลาดที่เข้าถึง Mass Market เพจเรามองว่า กัญชงจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ ที่จะเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ กับอนาคตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของอิชิตันอย่างแน่นอน ยังไม่นับเทรนด์ Silver Age ที่จะเป็นอีกคลื่นที่จะมาเขย่าธุรกิจ โดยเฉพาะในน่านน้ำที่อิชิตันถนัดอยู่แล้ว




2 views

สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page