top of page
  • Prawta

เครื่องล้างหน้า Foreo กับลูกค้า 2 หมื่นล้านรายทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นความรักที่มีต่อภรรยา



อีกหนึ่งแบรนด์สินค้าใกล้ตัวสาวๆ อย่างเครื่องล้างหน้า Foreo ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำสัญชาติสวีเดนโดยปัจจุบัน Foreo มียอดขายประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี มีลูกค้าประมาณ 2 หมื่นล้านรายทั่วโลก นอกจากนี้แล้ว Foreo ยังจดสิทธิบัตรด้านนวัตกรรมการดูแลผิวอีกประมาณ 200 รายการ เช่น ในด้านซิลิโลนสำหรับล้างหน้า

รู้หรือไม่ว่า Foreo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรื่องราวของแบรนด์ที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักนี้ด้วย

โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์ มาจากการที่ Filip Sedic ซีอีโอ Foreo ระบุว่า จุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ Foreo เขามีแรงบันดาลใจมาจากภรรยา “Ivana” สังเกตว่าจะคล้ายกับชื่อรุ่นของ Foreo เช่น Foreo Luna Play plus, Foreo Luna 3 เป็นต้น จนในที่สุดพัฒนาไปสู่การตั้ง Foreo Institute และคิดค้นสินค้ามากมายในการทำความสะอาดผิวหน้าพร้อมๆ กับการดูแลผิวหน้า ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่ Foreo ทำได้เป็นบริษัทแรกของโลกนั้น


โดย Filip อธิบายว่า ภรรยาเขาเป็นคนที่หลงใหลในสกินแคร์ รักที่จะดูแลตัวเองเอามากๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งเมื่อได้ใช้ผลิตภัณฑ์ Facial Brushes หรือแปรงล้างหน้าแต่ปรากฏว่าผิวหน้ากลับแย่มาก พอเขาลองแกะส่วนประกอบพบว่าอาจจะเป็นเพราะแบคทีเรียสะสมในแปรง นั่นคือที่มาที่ไปที่เขาจะผลิต “เครื่องล้างหน้า” ที่ใช้ล้างหน้าควบคู่ไปกับการดูแลผิวหน้าไปพร้อมๆ กัน ทำให้ Foreo เป็นแบรนด์เครื่องล้างหน้าที่โด่งดังไปทั่วโลก กับนวัตกรรมที่เขาคิดค้นขึ้น เพื่ออยากจะดูแลผิวหน้าของภรรยาสุดที่รัก


และนอกจากไลน์สินค้าเครื่องล้างหน้าแล้ว Foreo ปัจจุบันทางบริษัทยังผลิตแปรงสีฟันออกมาขายด้วย โดยใช้จุดเด่นของแบรนด์คือ นวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ตามเป้าหมายการเติบโตระยะยาวของแบรนด์ที่ตั้งใจว่าไว้ “FOREO is for everyone, and wellbeing knows no borders!”


ซึ่งแน่นอนว่ายังมีรูมที่แบรนด์ที่เกิดจากความรักความตั้งใจนี้โตได้อีกยาว ยิ่งเมกะเทรนด์เป็นยุคของดูแลตัวเอง เพื่อ Well-Being หรือสุขภาวะในชีวิตดี


ข้อมูล :

https://www.foreo.com/about

https://www.foreo.com/mysa/founder-filip-sedic-foreo-brings-vision-beauty/

https://www.crunchbase.com/organization/foreo

สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page