top of page
  • Writer's pictureมนุษย์กลยุทธ์

แกะประวัติ "Gary Vaynerchuk" เจ้าพ่อคอนเทนต์ออนไลน์



ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อ Content Marketing ระดับโลก ย่อมต้องมีชื่อของ Gary Vaynerchuk ที่ประสบความสำเร็จจนเป็นมหาเศรษฐี จากการปั้นคอนเทนต์การให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “ไวน์” ผ่าน Winelibrarytv.com โดยสิ่งที่ Gary Vaynerchuk มักจะให้สัมภาษณ์เสมอๆ เกี่ยวกับการสร้างรายได้จากคอนเทนต์ นั่นคือ การที่ผู้ประกอบการจะต้องเข้าใจว่า โซเชียลมีเดียไม่ใช่แค่ช่องทางสื่อสารเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางสำคัญในการสร้าง Marketplace และการให้บริการผู้บริโภค ตามที่ Gary Vaynerchuk อธิบายการทำ Content Marketing ว่าเป็น Service Champion จากการใช้โซเชียลมีเดีย โดยไม่ต้องมีค่าบริการแรกเข้า


ซึ่งนอกจาก Content is King แล้ว การทำคอนเทนต์ จะทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคหากันเจอง่ายขึ้น Content Marketing จึงไม่ใช่แค่เครื่องมือที่ทำให้ผู้ประกอบการรู้จักลูกค้าหรือผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นการสำรวจแผนธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการจะตามหาผู้บริโภคเจอ ผู้ประกอบการต้องรู้ก่อนว่าตัวเองคือใคร ทำอะไร และมี Brand DNA อย่างไร นี่คือโมเดลที่ Gary Vaynerchuk ประสบความสำเร็จจากการทำคอนเทนต์ไวน์ ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก และปัจจุบัน นอกจากสตอรี่เรื่อง Content Marketing แล้ว Gary Vaynerchuk เป็นนักลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลหรือคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่ง Gary Vaynerchuk ก็พยายามจะเชื่อมโยงเสมอว่า ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน คู่แข่งที่น่ากลัวไม่ใช่คู่แข่งที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน แต่มักจะเป็นธุรกิจอื่นที่มองเห็นโอกาสก่อน คิดและทำได้ก่อน โดยทั้งหมดมาจาการจุดเริ่มต้นคือ “Content” ซึ่งฟรีฟอร์ม สามารถปรับได้ตาม Channel และความถนัดของผู้ประกอบการ


และสิ่งที่ Gary Vaynerchuk ย้ำเสมอมาคือ การเปลี่ยน Marketing คือสิ่งที่เปลี่ยนง่ายกว่าการเปลี่ยนเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการทำคอนเทนต์ผ่าน Facebook, Podcast และโซเชียมีเดียใหม่ๆ อย่าง TikTok


จงหยุดโฆษณาผ่านป้ายบิลบอร์ด การโฆษณาผ่านทีวี แต่จงให้ความสำคัญกับการทำการตลาดผ่าน Social Platform ช่องทางที่จ่ายเงินน้อย แต่ได้มาก!!!!!!! ที่มา :



สมัครเพื่อรับข่าวสารที่อัพเดตก่อนใคร!

Thanks for submitting!

Advertisement ติดต่อลงโฆษณา คุณอีฟ
E-mail : natchaya@pinkoon.com
Mobile : 099 535 5992

  • มนุษย์กลยุทธ์
  • มนุษย์กลยุทธ์

© 2023 by StrategyHours. All right reserved.

bottom of page